Xuất phát từ một đơn vị đầu mối có quy mô rộng lớn với nhiều loại hình sản xuất kinh doanh cũng như được sự quan tâm của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Công nghệ thông tin (CNTT) tại Petrolimex Quảng Ninh đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình quản trị, điều hành các hoạt động của Công ty. Sự phát triển và ứng dụng của CNTT làm đổi mới cách thức quản trị và nâng cao năng lực phát triển doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng của CNTT, Petrolimex Quảng Ninh đã kịp thời xây dựng và vận hành hệ thống các phần mềm quản trị nội bộ và tự động hóa đảm bảo phục hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh theo chính sách điều hành của công ty và đáp ứng nhu cầu và quyền lợi cho công chúng/khách hàng.
Với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư nâng cấp hàng năm ngày càng quy mô, hiện đại, Công ty Xăng dầu B12 luôn luôn hoàn thành tốt vai trò một đơn vị đầu mối, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, bơm chuyển và cung ứng đảm bảo nguồn xăng dầu cho các tỉnh khu vực phía Bắc. Để đáp ứng mục tiêu phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực, Công ty đã tập trung đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động xây dựng các hệ thống phần mềm tự động hóa giảm thiểu tối đa sức lao động của CBCNV, khai thác năng lực của hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật. Phần mềm tự động hóa kiểm soát số lượng hàng hóa được vận hành trên tất cả các vị trí như: hệ thống giám sát xuất hàng tự động trên tuyến; hệ thống đo mức tự động quản trị công tác điều độ hàng hóa nội bộ công ty; tự động hóa điều khiển trạm bơm chính nhằm theo dõi các thông số và thu nhận nhiệt độ ánh sáng tại các vị trí van, đảm bảo độ an toàn khi vận hành bơm với áp suất cao và công suất lớn; hệ thống tự động hóa bến xuất thủy/bộ đem lại độ chính xác tuyệt đối khi cung cấp hàng hóa cho khách hàng bán buôn, bán lẻ.
Phần mềm quản lý chất lượng hàng hóa đã khai thác hiệu quả và nâng cao năng lực của hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật; phục vụ việc quản lý, theo dõi, giám sát, phê duyệt toàn bộ số liệu diễn biến chất lượng xăng dầu từ khâu tiếp nhận, tồn chứa đến bơm chuyển và xuất bán. Trong bối cảnh phát triển kinh tế với những thay đổi về cơ chế chính sách kinh doanh xăng dầu của Nhà nước, sự cạnh tranh gắt gay hơn giữa các đầu mối về thị phần và khách hàng, yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa ngày càng cao. Bởi vậy áp dụng phần mềm quản lý hàng hóa là hướng đi đúng đắn của Công ty Xăng dầu B12, nhằm phát huy sức mạnh nội lực, tập trung nâng cao hiệu quả quản lý và thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh; đem lại niềm tin nơi khách hàng khi luôn cung ứng ra thị trường hàng hóa/dịch vụ với chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu và thỏa mãn tối đa lợi ích của khách hàng, đảm bảo uy tín trên các địa bàn hoạt động của Petrolimex Quảng Ninh.
Giao diện phần mềm tự động hóa bến xuất đường bộ và tự động hóa điều khiển trạm bơm chính
Trung tâm điều khiển tự động hóa trạm bơm chính - kho K130
Cũng từ năm 2012 đến nay, Petrolimex Quảng Ninh là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện chủ trương của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam khi triển khai thành công phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP-ERP, quản lý mạng lưới cửa hàng bán lẻ EGAS qua việc kiểm soát tiền hàng chặt chẽ, hạch toán chính xác nhằm giảm thiếu tối đa hao hụt và sai sót trong hoạt động kinh doanh bán lẻ, đảm bảo chất lượng và số lượng hàng hóa khi cung cấp cho khách hàng, giữ vững uy tín và niềm tin của khách hàng đối với hệ thống các cửa hàng xăng dầu của Công ty. Ngoài ra, các phần mềm quản lý nhân sự và văn bản hồ sơ công việc Edocman cũng đáp ứng tối đa yêu cầu trao đổi, luân chuyển thông tin kịp thời và chuẩn xác, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác chỉ đạo điều hành tạo sự thống nhất đồng bộ từ Công ty tới các đơn vị trực thuộc, giúp ban lãnh đạo đưa ra những quyết định mang tính then chốt trong từng bước phát triển của Công ty.
Đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động xây dựng và vận hành hệ thống phần mềm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác quản trị, điều hành doanh nghiệp là hướng đi mang tính chiến lược cho sự phát triển bền vững của Công ty Xăng dầu B12 trong bối cảnh toàn cầu hóa với nền kinh tế giàu tính cạnh tranh như hiện nay; tạo dựng hình ảnh, vị thế một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu với phương châm luôn luôn đề cao uy tín thương hiệu, đảm bảo chất lượng hàng hóa và niềm tin nơi công chúng/khách hàng.