Công đoàn XNXD K131 tập huấn nghiệp vụ Công đoàn và kiến thức về ATVSLĐ

 10:08 SA @ Thứ Tư - 08 Tháng Năm, 2024

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024. ngày 07.5.2024, Công đoàn Xí nghiệp Xăng dầu (XNXD) K131 tổ chức tập huấn nghiệp vụ Công đoàn, kiến thức về ATVSLĐ và tuyên truyền Luật thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cho 45 đồng chí là cán bộ Công đoàn từ tổ trưởng Công đoàn trở lên và mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV) của Xí nghiệp. 

Đ/c Dương Thị Thúy - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Dự khai mạc chương trình tập huấn có đồng chí Hoàng Thanh Hải - Giám đốc, đồng chí Dương Thị Thúy - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp. Đồng chí Vũ Ngọc Thức - Trưởng ban chính sách pháp luật và quan hệ lao động Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng - Giảng viên chương trình tập huấn. 

Nội dung tập huấn bao gồm những kiến thức cơ bản về ATVSLĐ, nhận diện các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và các giải pháp phòng ngừa; Tổ chức Công đoàn cơ sở với công tác ATVSLĐ; Các chế độ, chính sách về bảo hộ lao động đối với người lao động; Phương pháp hoạt động của cán bộ Công đoàn và mạng lưới ATVSV.

Đ/c Vũ Ngọc Thức - Trưởng ban chính sách pháp luật và quan hệ lao động Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng truyền đạt đến các học viên kiến thức về ATVSLĐ

Cũng tại buổi tập huấn, đồng chí Lưu Thị Tuyết - Phó Trưởng phòng Kế toán - Tài chính Xí nghiệp đã tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật thuế TNCN như Đối tượng đóng thuế, mức đóng thuế, hình thức đóng thuế, thủ tục đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh, quyết toán thuế…và giải đáp các thắc mắc của học viên. 

Thông qua chương trình tập huấn giúp cán bộ Công đoàn và các đồng chí trong mạng lưới ATVSV cập nhật nội dung kiến thức về công tác ATVSLĐ; nắm bắt và hiểu rõ các văn bản quy phạm pháp luật mới về ATVSLĐ, Luật thuế TNCN, từ đó nâng cao hiệu quả của hoạt động Công đoàn và mạng lưới ATVSV tại Đơn vị.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Đồng chí Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn tặng quà cho 02 nhóm có câu trả lời đúng.

Nguồn:  Trịnh Ngọc Tuấn  -  Phó phòngTCHC XNXD K131