Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh 30 năm xây dựng và trưởng thành (01/4/1992 - 01/4/2022)

 09:39 SA @ Thứ Năm - 31 Tháng Ba, 2022

Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh trực thuộc Công ty Xăng dầu B12, được thành lập ngày 01/4/1992 theo Quyết định số 46/XD-QĐ ngày 27/02/1992 của Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (nay là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) trên cơ sở nâng cấp Kho xăng dầu K130.

Trải qua 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, các thế hệ CBCNV-LĐ Đơn vị đã đoàn kết một lòng, không quản hy sinh gian khổ, vượt qua mọi khó khăn thách thức, xây dựng Xí nghiệp với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ CBCNV năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao:Tổ chức kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm, dịch vụ ngoài xăng dầu phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.30 năm nhìn lại một chặng đường, chúng ta vô cùng tự hào và trân trọng công sức, trí tuệ của các bậc cha anh đi trước đã dày công vun đắp, cùng lớp lớp CBCNV-LĐ tiếp bước xây dựng một Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh uy tín, vững mạnh như ngày nay.

Ngược dòng thời gian trở về những năm cuối thập kỷ 60 của thế kỷ XX, để có được nguồn xăng dầu phục vụ cho công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và xây dựng đất nước, được sự giúp đỡ của Liên Xô, Đảng và Nhà nước đã quyết định đầu tư hệ thống tuyến ống xăng dầu đặc biệt quan trọng. Với ý nghĩa, giá trị to lớn và yêu cầu bảo mật của công trình, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước lúc ấy đã đặt tên cho hệ thống công trình này là công trình Thủy lợi B12 được chính thức khởi công ngày 02/9/1969 từ Cảng Bãi Cháy gồm hơn 100 km đường ống qua kho K130 (4 khu bể tổng sức chứa xăng dầu 5.400 m3) đến kho K131 (Huyện Thủy Nguyên -TP Hải Phòng) do các đơn vị trong nước thi công, cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô thực hiện.

Thời kỳ trước năm1992 với vai trò là Kho K130

Sau chiến thắng 30/4/1975,cả nước bước vào giai đoạn khôi phục sau chiến tranh và xây dựng cơ sở hạ tầng cho nền kinh tế XHCN; xác định nhu cầu xăng dầu sẽ không ngừng tăng lên, trách nhiệm của ngành xăng dầu nói chung và Công ty Tiếp nhận Xăng dầu Quảng Ninh nói riêng, bằng mọi cách phải đáp ứng nhu cầu ngày đó. Nhờ có Liên Xô tiếp tục viện trợ, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam đã cho tiến hành xây dựng mở rộng công trình B12. Lúc này khu B của Kho K130 được triển khai xây dựng mở rộng cùng với các trạm bơm chính được nâng cao năng suất bơm chuyển. Tuy nhiên sản lượng vận tải qua tuyến ống B12 còn thấp, để phù hợp trong công tác quản lý và tạo nguồn xăng dầu, năm 1983 Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam đã có quyết định sáp nhập Công ty tiếp nhận Xăng dầu Quảng Ninh vào Công ty Xăng dầu khu vực III.Tiếp đó ngày 09/3/1987, Bộ Vật Tư đã ban hành quyết định số 78/VT-QĐ V/v tái thành lập Công ty Xăng dầu B12 trực thuộc Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam. Lúc này Kho K130 trực thuộc Công ty Xăng dầu B12 với 131 lao động, bộ máy tổ chức ban đầu gồm có 04 tổ nghiệp vụ, 01 đội bảo vệ và 10 tổ sản xuất. Hệ thống cơ sở vật chất do vận hành nhiều năm đã xuống cấp và lạc hậu, đời sống CBCNV mặc dù đã được cải thiện nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Để phù hợp với mô hình kinh doanh mới, Công ty Xăng dầu B12 đã thực hiện phân cấp quản lý tạo thế chủ động cho các đơn vị thích ứng dần với cơ chế thị trường. Việc phát triển mô hình tổ chức mới đã xác lập được quan hệ mới và khẳng định vị thế chủ đạo trong kinh doanh xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu của Kho K130 - Công ty Xăng dầu B12 và PETROLIMEX trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Thời kỳ 1992-2008 nâng cấp kho K130 thành Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh

Xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ và theo đề nghị của Công ty Xăng dầu B12,ngày 27/02/1992 Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam đã ban hành Quyết định số 46/XD-QĐ về việc nâng cấp Kho K130 thành Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh và hoạt động chính thức từ ngày 01/4/1992 theo mô hình mới, vừa quản lý vận hành khai thác hệ thống kho bể tuyến ống vừa kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với bộ máy bao gồm: Ban giám đốc, 04 phòng nghiệp vụ, 03 đội, 07 tổ sản xuất và 05 Cửa hàng xăng dầu, tổng số lao động là 212 người. Thực hiện chủ trương đổi mới và chương trình hiện đại hóa của Ngành, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Công ty Xăng dầu B12, Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh đã tạo ra sự phát triển đồng bộ.

Hệ thống kho bể, tuyếnống: Là đơn vị đầu mối tiếp nhận, tồn chứa và bơm chuyển xăng dầu lớn nhất của Công ty Xăng dầu B12. Hàng năm Xí nghiệp được đầu tư nhiều tỷ đồng để hiện đại hóa kho xăng dầu, mở rộng sức chứa, cải tạo tuyến ống, nâng cao khả năng tiếp nhận, tồn chứa, bơm chuyển tạo nguồn cho các đơn vị tuyến sau đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng xăng dầu của xã hội trong giai đoạn hiện tại và những năm tiếp theo. Kho K130 lúc này được ví như “Trái tim của Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh”. Nếu như sức chứa của kho ban đầu là 5.400 m3thì đến năm 1999 đã được nâng lên gấp hơn 12 lần (70.000 m3) và đến năm 2008 đã là 90.000 m3; Tuyến đường ống bơm chuyển xăng dầu dài gần 200 km, đây là loại hình vận tải xăng dầu tiên tiến, hiệu quả và duy nhất hiện có ở Việt Nam. Các đoạn tuyến ống bị xuống cấp, đường kính nhỏđã được đầu tư, nâng cấpbằng đường ống mới, đường kính lớn hơn phù hợp với công suất bơm chuyển ngày càng cao và vòng tránh các khu đông dân cư để đảm bảo an toàn; Đầu tư hệ thống máy bơm mới hiện đại với công suất 300 m3/giờ, tăng công suất vận hành tuyến ống lên gấp đôi so với trước đây. Các bể dầu của Xí nghiệp đã được sơn phủ sơn chịu dầu bên trong và sơn phản nhiệt bên ngoài nhằm nâng cao tuổi thọ của bể dầu, lắp đặt hệ thống mái phao trong bể xăng làm giảm lượng xăng dầu bay hơi trong quá trình tồn chứa, giảm hao hụt xăng dầu mỗi năm gần chục tỷ đồng, áp dụng không dùng bơm mồi trong bơm chuyển đã giảm số lao động, tiết kiệm chi phí điện năng mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Sản lượng bơm chuyển qua kho năm 2008 đạt hơn 1,9 triệu m3, tấn tăng gấp 2,5 lần so với năm 1993.

Bến xuất xăng dầu đường bộ với năng lực xuất trên 100 xe (trên 500m3)/ngày; Trạm chiết nạp gas công suất 400 bình gas/ngày, đến 01/04/2006 Xí nghiệp đã chuyển giao cùng toàn bộ hoạt động kinh doanh gas cho Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải phòng.

Hệ thống vận tải, thí nghiệm điện và Cửa hàng xăng dầu: Xí nghiệp quản lý 01 đội xe gồm 35 xe chuyên dùng các loại, tổ chức vận tải xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu phục vụ khắp các địa bàn kinh doanh của Công ty Xăng dầu B12 trong tỉnh Quảng Ninh; 01 Đội thí nghiệm điện có đủ khả năng kiểm tra, kiểm định, thí nghiệm điện cho Xí nghiệp và các Chi nhánh, Xí nghiệp trong toàn Công ty; Từ 05 cửa hàng ban đầu đến năm 1999 là 11 Cửa hàng và đến năm 2008 là 19 Cửa hàng. Sản lượng xuất bán trực tiếp năm 2008 là 183.730 m3 tăng gấp 2 lần so với năm 1993.

Hệ thống tin học, tự động hóa: Các thông tin về quản lý xuất - nhập - tồn hàng hóa, hạch toán kế toán, quản lý nhân sự - tiền lương đều được thực hiện trên máy tính. Công nghệ thông tin đã làm thay đổi toàn bộ diện mạo công tác quản lý sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp, nó khẳng định sự định hướng, lãnh đạo đúng đắn của Công ty, phù hợp với định hướng, Chỉ thị của Bộ chính trị về đẩy mạnh “ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin” trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Các dây truyền sản xuất chính của Xí nghiệp như trạm bơm xăng dầu, bến xuất xăng dầu đường bộ, đo mức bể chứa xăng dầu được Công ty đầu tư trang bị hệ thống điều khiển tự động nên các thông số kỹ thuật được cập nhật, ghi chép tự động, chính xác. Sự đầu tư hiện đại của hệ thống không những chỉ nâng cao được năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động trong môi trường xăng dầu, tạo sự chuyên nghiệp và thu hút được nhiều khách hàng, đảm bảo an toàn lao động, an toàn cháy nổ và an toàn về môi trường.

Công tác bảo vệ môi trường và PCCC: Xí nghiệp đã thực hiện tốt việc đầu tư, tự sửa chữa hệ thống thu gom, xử lý chất thải, nước thải kho xăng dầu theo chu trình khép kín, toàn bộ nước thải được dẫn về khu xử lý tạo nên quy hoạch kho xăng dầu sạch đẹp, không gây ô nhiễm môi trường; Khu xử lý sinh học bằng phương pháp “ứng dụng công nghệ phân hủy sinh học để xử lý, nước thải nhiễm dầu”, tất cả các chất thải xăng dầu ở thể rắn, thể lỏng đều được xử lý đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn quy định trước khi đưa ra môi trường bên ngoài. Các chất bùn thải của kho xăng dầu từ chỗ độc hại đối với con người và cây trồng, sau khi xử lý có thể đem bón cho cây trồng. Công tác đảm bảo an toàn PCCC luôn được đặt lên hàng đầu do xuất phát từ đặc thù sản xuất kinh doanh của đơn vị là kinh doanh mặt hàng xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu như gas, dầu mỡ nhờn là các mặt hàng dễ gây cháy nổ. Hàng năm đơn vị đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để mua sắm các trang thiết bị và phương tiện chữa cháy. Hệ thống PCCC gồm 01 trạm bơm chữa cháy (gồm 7 máy bơm) với công suất 180 m3/h, hệ thống công nghệ chữa cháy cố định hiện đại, 2 xe chữa cháy và các loại bình bọt, bình khí chữa cháy…Hệ thống trang thiết bị chữa cháy của đơn vị có khả năng chữa cháy kịp thời các đám cháy xảy ra ở các vị trí, cơ sở sản xuất kinh doanh của đơn vị như trong kho, Cửa hàng, bến xuất xăng dầu…

Thời kỳ từ năm 2009 đến 01/04/2022

Ngày 01/01/2009, Công ty Xăng dầu B12 thực hiện cấu trúc lại mô hình tổ chức và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp, theo đó đã tách một số bộ phận của Xí nghiệp để thành lập Xí nghiệp Kho vận Xăng dầu K130 (gồm Kho K130, Đội bảo vệ, Đội công trình, Đội thí nghiệm điện) đồng thời chuyển giao 20 Cửa hàng bán lẻ xăng dầu (trong đó có 02 tàu bán lẻ trên biển) thuộc Công ty giao Xí nghiệp quản lý. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Xí nghiệp lúc này gồm: Ban Giám đốc, 04 phòng nghiệp vụ, Đội xe xitec, Trung tâm kinh doanh dầu mỡ nhờn và 39 Cửa hàng bán lẻ xăng dầu trải dài từ thị xã Đông Triều đến thành phố Móng Cái. Đến ngày 01/10/2009, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Nay là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) đã quyết định điều chuyển Đội xe xitec về Công ty cổ phần thương mại và vận tải Petrolimex Hà Nội. Đến tháng 01/2010, Xí nghiệp đã bàn giao 02 Cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên biển về Cảng dầu B12. Sau nhiều lần thay đổi mô hình tổ chức thì từ tháng 01/2010 Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh đã có mô hình tổ chức ổn định đến ngày nay bao gồm Ban Giám đốc, 04 phòng nghiệp vụ và hệ thống Cửa hàng xăng dầu; với chức năng nhiệm vụ chủ yếu là phát triển mạng lưới và tổ chức các hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bao gồm bán buôn trực tiếp, bán tổng đại lý, bán đại lý, bán lẻ xăng dầu đường bộ, tổ chức kinh doanh các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ khác; tổ chức quản lý và khai thác mọi tiềm năng con người…

Phát triển mạng lưới cửa hàng tạo diện mạo mới và giữ an toàn trong hoạt động kinh doanh xăng dầu:Bước sang trang mới với diện mạo mới, thực hiện chiến lược phát triển của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, định hướng của tỉnh Quảng Ninh và Công ty Xăng dầu B12 nhằm tạo nên bước đột phá, tăng trưởng bền vững để tiến xa hơn; Xí nghiệp được Công ty Xăng dầu B12 tập trung nguồn lực cho đầu tư xây mới, thuê điểm, mở rộng cửa hàng. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, mạng lưới cửa hàng bán lẻ của Xí nghiệp đã tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng đầu tư: Năm 2009 có 39 Cửa hàng, đa số là các cửa hàng nhỏ hẹp thì đến nay là 52 Cửa hàng, với qui mô diện tích nhiều cửa hàng được mở rộng so với trước đó, đảm bảo cung ứng trên 30% sản lượng xăng dầu trên thị trường Quảng Ninh. Các cửa hàng được đầu tư nâng cấp tạo diện mạo mới, khu vực bán hàng thông thoáng, đường bãi rộng thuận tiện cho các phương tiện vào ra mua hàng, công nghệ, cột bơm tiên tiến giúp quản lý số lượng và chất lượng, bể chứa được mở rộng sức chưa đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của khách hàng trên các khu vực, địa bàn. 100% các cửa hàng lắp đặt hệ thống nhận diện thương hiệu theo tiêu chuẩn của Tập đoàn và đang triển khai lắp đặt nhận diện thương hiệu mới lộ trình đến năm 2023 sẽ hoàn tất. Việc xây dựng và duy trì hiệu quả mô hình quản lý 5S đã tạo diện mạo mới cho các cửa hàng, khang trang, văn minh, hiện đại và đồng bộ trên toàn hệ thống. Hàng năm Xí nghiệp cũng đầu tư hàng trăm triệu đồngmua sắmtrang thiết bị tại các phòng nghiệp vụ và Cửa hàng như máy vi tính, máy in, bàn ghế, tủ làm việc … để đáp ứng cho hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp cũng như nâng cao chất lượng phục vụ.

Công tác quản lý vận hành phần mềm quản trị nguồn lực SAP-ERP, phần mềm EGAS, AGAS, Eoffice, hệ thống đo mức tự động, thanh toán không dùng tiền mặt, chữ kỹ số cùng với Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 và 14001:2015 đã được khai thác phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, điều hành, tổ chức hoạt động kinh doanh bán hàng, giảm cường độ lao động và tiếp xúc với xăng dầu của người lao động. 100% các cửa hàng đều có các phương án về PCCC, trang bị đầy đủ các trang thiết bị chữa cháy, người lao động được huấn luyện thực tập các phương án chữa cháy và sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy. Các chất thải, rác thải được thu gom, tồn chứa đúng tiêu chuẩn. Hệ thống thu hồi hơi xăng dầu trong quá trình nhập hàng từ ô tô sitec vào bể chứa cửa hàng đã giảm tối đa lượng xăng dầu bay hơi, phát tán ra môi trường xung quanh.Các dịp nghỉ lễ, tết Xí nghiệp đều có phương án tăng cường đảm bảo an toàn cho mọi lĩnh vực hoạt động từ xuất hàng đảm bảo nguồn đến thu nộp tiền hàng, bố trí lao động …Từ năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Công ty Xăng dầu B12, Xí nghiệp đã ký hợp đồng thuê bảo vệ ban đêm với Công ty cung ứng bảo vệ chuyên nghiệp tại 24 Cửa hàng có ít lao động hoặc ở các khu vực có nguy cơ mất an ninh trật tự góp phần duy trì ổn định hoạt động tại hệ thống Cửa hàng của Xí nghiệp.

Công tác đảm bảo thị trường kinh doanh xăng dầu: Thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ chính trị được giao, trong nhiều năm qua Xí nghiệp luôn chủ động, sẵn sàng đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu về nguồn xăng dầu cho các thương nhân phân phối, nhượng quyền bán lẻ, các doanh nghiệp cũng như nhu cầu tiêu dùng xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và nâng cao văn minh thương mại, phục vụ khách hàng trực tiếp qua hệ thống 52 Cửa hàng xăng dầu đảm bảo an toàn, đúng, đủ số lượng, chất lượng. Đặc biệt từ cuối năm 2021, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đưa Tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng 19002828 vào hoạt động ngày một nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, văn minh thương mại của người lao động khi ứng xử với khách hàng. Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, Xí nghiệp đã tổ chức kinh doanh hiệu quả các sản phẩm dầu mỡ nhờn, gas, dịch vụ bảo hiểm, chất tẩy rửa, sơn Petrolimex, góp phần đáng kể vào các chỉ tiêu lợi nhuận, quỹ tiền lương chung của Xí nghiệp hàng năm.

Mặc dù từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Song với định hướng chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu B12 và sự thích ứng linh hoạt của Xí nghiệp nên các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp cơ bản đạt được kế hoạch giao. Năm 2009: Tổng sản lượng xăng dầu xuất bán trực tiếp đạt gần 215.000 m3; doanh thu đạt gần 2.300 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 200 triệu đồng, lợi nhuận đạt hơn 31 tỷ đồng; Năm 2021 so với năm 2009: Tổng sản lượng xăng dầu xuất bán trực tiếp đạt hơn 256.000 m3 (tăng 20%); doanh thu đạt hơn 3.150 tỷ đồng (tăng 40%), nộp ngân sách gần 850 tỷ đồng (tăng 5.000 %), lợi nhuận đạt hơn 55 tỷ đồng (tăng 77%).

Tổ chức quản lý và khai thác tiềm năng con người: Xác định nguồn nhân lực chính là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp; Cùng với Công ty Xăng dầu B12, Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh đã chú trọng xây dựng mẫu người lao động “Trách nhiệm - Tri thức - Văn minh”, góp phần tạo nên “Văn hóa doanh nghiệp” mang đậm bản sắc thương hiệu Petrolimex nhằm phát triển nguồn nhân lực chuyên môn cao. Hàng trăm lượt cán bộ, CNV đã được cử đi đào tạo qua các lớp quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng nâng cao tay nghề, kỹ năng ứng xử....Chính vì vậy, chất lượng lao động tại Xí nghiệp trong giai đoạn này được nâng cao rõ rệt. Nếu như đầu năm 2009, trong số 360 lao động toàn Xí nghiệp có 120 người trình độ đại học, 180 người trình độ cao đẳng, trung cấp và 60 người trình độ sơ cấp, CNKT thì đến nay trong số 350 lao động, cơ cấu trình độ đã thay đổi nhiều, có 07 người trình độ trên đại học, 148 người trình độ đại học, 75 người trình độ cao đẳng, trung cấp và 120 người trình độ sơ cấp, CNKT. Số lượng cán bộ trẻ có năng lực, trình độ và đội ngũ công nhân lành nghề ngày càng nhiều, đáp ứng tốt yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo. Nhiều cán bộ từ Xí nghiệp trưởng thành, phát triển giữ trọng trách lãnh đạo chủ chốt của Công ty Xăng dầu B12 và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Việc làm, đời sống người lao động được đảm bảo và không ngừng nâng cao, thu nhập bình quân của người lao động năm 2009 đạt 5,2 triệu đồng thì đến năm 2021 đạt 13,5 triệu đồng/người/tháng, gấp gần 3 lần.

Công tác Đảng - Hoạt động của các Tổ chức Đoàn thể - Công tác an sinh xã hội

Ba mươi năm, trên mỗi chặng đường, trên từng bước đi của Xí nghiệp luôn có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng. Đảng bộ bộ phận Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh trực thuộc Đảng bộ Công ty Xăng dầu B12 có 92 đảng viên sinh hoạt tại 10 chi bộ. Với đặc thù về mô hình tổ chức, mỗi chi bộ là một tổ chức đảng trực tiếp lãnh đạo toàn diện mọi mặt hoạt động tại các phòng nghiệp vụ, từng khu vực cửa hàng. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ Công ty, trải qua tròn 10 kỳ đại hội, Đảng bộ bộ phận Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh luôn đảm bảo sự thống nhất lãnh đạo từ trên xuống dưới, thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở, lãnh đạo toàn đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo đúng định hướng phát triển của Công ty, chương trình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và thực hiện chính sách xã hội ở địa phương, nhiều năm liền được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Các tổ chức Đoàn thể của Xí nghiệpluôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên phát động các phong trào, tổ chức các hoạt động tạo không khí thi đua, hăng say lao động sản xuất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 100% người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn đã tham gia quản lý cùng doanh nghiệp, phát huy vai trò làm chủ của người lao động, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách của người lao động, quyền lợi của người lao động được đảm bảo. Cán bộ, CNV-LĐ luôn đoàn kết, phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo duy trì các phong trào thi đua rộng khắp từ Văn phòng đến cơ sở.

Các phong trào văn nghệ, thể thaoluôn được lãnh đạo Xí nghiệp quan tâm, tạo điều kiện cho CBCNV-LĐ tích cực tham gia mọi hoạt động của Ngành, Công ty, địa phương và luôn giành được thứ hạng cao. Ngoài ra, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ với các đơn vị bạn, đặc biệt là với các cơ quan hữu quan, đối tác khách hàng. Qua đó tạo sân chơi bổ ích, khí thế thi đua sôi nổi, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời thắt chặt các mối quan hệ gắn bó, phối hợp hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ giữa các đơn vị.

Công tác từ thiện, an sinh xã hội luônđược duy trì, hàng năm người lao động Xí nghiệp đóng góp hàng trăm triệu đồng cho các Quỹ xã hội. Trên cơ sở các quỹ đóng góp và hỗ trợ của Công ty, Xí nghiệp đã thực hiện ủng hộ các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, vì người nghèo, người tàn tật, quỹ vì trẻ em, nhân dân các vùng bão lũ, hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa, mua sắm trang thiết bị trường học cho các địa phương có cửa hàng hoạt động; Trợ cấp, hỗ trợ cho bản thân và gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

Những danh hiệu cao quý

Kế thừa cơ sở vật chất, truyền thống, con người, Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh đã trải qua chặng đường không ngừng đổi mới, phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu B12 giao. Quá khứ và hiện tại Xí nghiệp đã và đang khẳng định vai trò chủ lực cung cấp xăng dầu, cùng với các sản phẩm hàng hoá khác tạo động lực cho phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội, góp phần đắc lực cho sự nghiệp CNH, HĐH đất nước trên chặng đường đổi mới. Vinh dự và tự hào trên suốt chặng đường dài vẻ vang, Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước:

- Huân chương lao động hạng Nhì năm 1999.

- Huân chương lao động hạng Nhất năm 2005.

- Huân chương chiến công hạng Ba năm 2003.

- Bằng khen và Cờ thi đua Chính phủ năm 2003, 2005.

- Nhiều năm liền được Bộ Công thương, Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tặng Cờ thi đua, Bằng khen...

- Nhiều năm là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Công ty Xăng dầu B12.

-Hàng chục tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Công thương, Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu B12, tỉnh Quảng Ninh...

Những phần thưởng cao quý đó là minh chứng, là dấu ấn, là bài ca ca ngợi công lao và trí tuệ mà các thế hệ lãnh đạo, CBCNV-LĐ đã đóng góp làm nên một Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh của ngày hôm nay - là điểm dừng chân tiếp liệu của mọi khách hàng.

Trải qua quá trình 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, để có được cơ sở vật chất kỹ thuật, hệ thống mạng lưới phân phối, uy tín thương hiệu và bản sắc văn hóa doanh nghiệp như ngày hôm nay là sự đóng góp công sức, mồ hôi, nước mắt của bao thế hệ cán bộ công nhân viên người lao động Xí nghiệp. Nhân dịp này, xin dành sự tri ân, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên đã và đang cống hiến công sức, trí tuệ của mình cho sự phát triển vững mạnh của Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh.

Xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu B12, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Sở ban ngành tỉnh Quảng Ninh đã tạo điều kiện, hỗ trợ để Xí nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; Cảm ơn các bạn hàng, các đối tác đã hợp tác, đồng hành trong quá trình xây dựng và phát triển Xí nghiệp; Cảm ơn các đơn vị trực thuộc Công ty, Tập đoàn đã ủng hộ và phối hợp hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao để Xí nghiệp có được thành quả như ngày hôm nay.

Những thành tựu đã đạt được là rất to lớn, con đường phía trước sẽ có nhiều thời cơ thuận lợi song cũng không ít khó khăn thách thức. Song với tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo, quyết tâm vượt khó, mỗi CBCNV-LĐ của Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp, chung sức đồng lòng đưa Xí nghiệp đến với những thành công mới, tầm cao mới, xứng đáng với niềm tin, sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước, Tập đoàn và Công ty giao phó.

Một số hình ảnh CBCNV-LĐ khối Văn phòng Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh

Ban giám đốc và tập thể CBCNV khối Văn phòng Xí nghiệp

Tập thể CBCNV phòng Tổ chức - Hành chính

Tập thể CBCNV phòng Quản lý kỹ thuật

Tập thể CBCNV phòng Kinh doanh

Tập thể CBCNV phòng Kế toán

Nguồn:  Đào Văn Giáp - Giám đốc Xí nghiệp  -  Công ty Xăng dầu B12
Petrolimex Quảng Ninh