Sự việc xảy ra vào sáng ngày 01/8 tại CHXD số 48 Cao Xanh, một khách hàng tên Hoàng H (trú tại tổ 9 khu 2 phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đi chiếc xe mang biển kiểm soát 14C-09xxx vào cửa hàng yêu cầu đổ 700.000 đồng tiền dầu.
Sau khi nhân viên bơm đủ lượng hàng theo yêu cầu, anh H nổ máy xe và kiểm tra thấy kim dầu không báo lượng dầu vào xe. Thấy vậy, anh tỏ ra tức giận và quy kết rằng nhân viên cửa hàng có sự gian lận, bơm thiếu hàng. Chị Minh – nhân viên bán lẻ CH số 48 Cao Xanh – người trực tiếp bơm dầu cho xe anh H giải thích và mời anh cùng kiểm tra lại trên hệ thống kiểm soát cột bơm để minh chứng rằng không hề có sự sai sót hay gian lận. Nhưng anh không đồng ý và lập tức bỏ đi, không thanh toán 700.000 đồng tiền mua dầu.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, trên mạng xã hội đã xuất hiện video clip quay lại cảnh anh H với thái độ nóng nảy, tranh cãi và khăng khăng cho rằng chị Minh gian lận bơm thiếu dầu, nhất định không trả tiền và lên xe bỏ đi. Clip này đã gây xôn xao cộng đồng mạng, nhất là đối với những nhân viên bán xăng dầu. Nhiều người chia sẻ rằng họ đã từng gặp phải những trường hợp kim xăng không báo lượng hàng bơm vào do lỗi kĩ thuật của xe khách hàng. Điều khiến mọi người bất bình đó là cách hành xử của khách hàng tên H – khi anh không kiểm tra xe mà vội vàng quy kết do nhân viên bơm xăng gian lận và không trả tiền cho cửa hàng.
Anh H tới mua dầu và cho rằng cửa hàng gian lận bơm thiếu hàng, không trả tiền mua hàng (ảnh cắt ra từ clip được đăng tải trên mạng xã hội)
Về phía CHXD 48 Cao Xanh, sau khi khách hàng không trả tiền và bỏ đi, chị Tô Thị Phiên – Cửa hàng trưởng đã trình báo với Công an phường Cao Xanh để cơ quan chức năng vào cuộc và làm rõ đúng sai, trả lại sự công bằng cũng như danh dự cho nhân viên cửa hàng.
Vào chiều ngày 03/8, anh Hoàng H đã tới cửa hàng, chính thức xin lỗi và trả đủ 700.000 đồng tiền mua dầu cho CH 48 Cao Xanh. Anh H bày tỏ: "Sau khi xuất hiện video clip trên mạng xã hội, nhiều người thân và bạn bè lên án và chỉ trích tôi. Khi đi kiểm tra và biết do lỗi kĩ thuật của xe, tôi cảm thấy rất hổ thẹn và hối hận về cách hành xử của mình ngày hôm đó.”
Chị Phiên – Trưởng cửa hàng chia sẻ: “Anh H đã tới xin lỗi và trả tiền cho cửa hàng, chúng tôi cũng bỏ qua cho hành động của anh. Nhưng qua sự việc lần này, chúng tôi chỉ mong trong mọi trường hợp, khách hàng nên bình tĩnh xem xét để tránh tình trạng vội vàng quy kết, xúc phạm danh dự và uy tín của cừa hàng nói riêng và hệ thống bán lẻ của Petrolimex nói chung. Khách hàng nên cư xử đúng mực để được tôn trọng”.
Được biết trước đó, anh H và chị Phiên đã tới trụ sở Công an phường Cao Xanh, tường trình lại sự việc và ký vào biên bản làm việc. Anh Hoàng H cũng chính thức nhận lỗi sai và xác nhận việc kim không báo lượng dầu bơm vào là do lỗi kĩ thuật của xe.
Biên bản làm việc giữa khách hàng tên H và Cửa hàng trưởng Tô Thị Phiên tại trụ sở Công an phường Cao Xanh