Kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021

 10:10 SA @ Thứ Năm - 28 Tháng Mười, 2021

Ngày 27/10/2021, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) - Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tranghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2021 đối với lực lượng PCCC chuyên ngành của Cảng dầu B12.

Kế hoạch kiểm tra gồm hai nội dung lý thuyết về luật PCCC, hồ sơ huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH của đơn vị; Thực hành các thao tác cá nhân về CNCH và triển khai đội hình chữa cháy theo xe đối với cấp tiểu đội, đội viên. Kết thúc buổi kiểm tra đánh giá, 100% học viên thuộc lực lượng chữa cháy chuyên ngành của Cảng dầu B12 được đánh giá đạt yêu cầu.

Kiểm tra lý thuyết về luật PCCC

Kiểm tra thực hành các thao tác cá nhân về cứu nạn cứu hộ

Trước đó,Cảng dầu B12 đãxây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH đối với lực lượng PCCC chuyên ngành của Cảng dầu B12định kỳ 06/lần theo đúng quy định. Trong thời gian huấn luyện, đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình huấn luyện bám sát thực tế, tổ chức huấn luyện nghiêm túc và theo đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia huấn luyện.

Qua công tác huấn luyện và tự kiểm tra nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ trong công tác PCCC&CNCH tại đơn vị,năng lực chỉ huy, điều hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; Kiểm tra, đánh giá sự phối hợp giữa các lực lượng tham gia chữa cháy và hiệu quả hoạt động của hệ thống công nghệ, thiết bị chữa cháy tại chỗ; Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm và tính chủ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn đối với mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Kiểm tra thao tác kỹ thuật, nghiệp vụ chữa cháy theo xe và phun nước chữa cháy

Nguồn:  Mai Hương - Tiến Mạnh  -  Phòng TC-HC Cảng dầu B12
Petrolimex Quảng Ninh