Hội nghị Sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm 2021

 04:03 CH @ Thứ Hai - 28 Tháng Sáu, 2021

Chiều ngày 25/6/2021, Công đoàn Công ty Xăng dầu B12 tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021 và tổ chức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn được Công đoàn cấp trên khen thưởng năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hán- Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị cùng sự tham dự của các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Công ty, Ban Nữ công Công ty khu vực Quảng Ninh.

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị,đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết 6 tháng đầu năm 2021, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng chuyên môn chỉ đạo các Đơn vị trực thuộc tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021 đúng qui định, đảm bảo tính dân chủ, công khai và quyền trực tiếp tham gia các giải pháp tổ chức SXKD của CNLĐ để quản lý doanh nghiệp; Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; Phổ biến, quán triệt các quy định của Đảng, Nhà nước và của Công ty về thực hiện dân chủ đến từng đơn vị trực thuộc;Thực hiện tốt các chính sách pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên CNLĐ; Đảm bảo việc làm, đời sống và thu nhập cho người lao động 12,5 triệu đồng/người/tháng, bằng 100% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong những thời điểmdịch bệnh Covid-19 bùng phát, Công đoàn Công ty đã kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, CNLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh theo từng đợt với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng; Một số công đoàn CSTV vận động đoàn viên hỗ trợ tiêu thụ nông sản, gia súc, gia cầm ủng hộ nông dân. Tăng cường công tác tuyên truyền tới đoàn viên, CNLĐ về nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn của Bộ Y Tế, không để xảy ra trường hợp người lao động mắc Covid-19, duy trì mục tiêu kép vừa đảm bảo an toàn sản xuất kinh doanh vừa bảo vệ sức khỏe cho người lao động.Vận động 100% CNLĐ đóng góp hai ngày lương thực tế xây dựng Quỹ Xã hội Công ty. Thăm hỏi đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ tết, tháng công nhân và tháng ATVSLĐ.

Bên cạnh đó, Công ty Xăng dầu B12 cũng là một trong những đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên các địa bàn hoạt động của Công ty. 6 tháng đầu năm 2021, Công đoàn Công ty đã tham gia chương trình "Tết sum vầy", chương trình phúc lợi ĐVCĐ do Liên đoàn Lao động địa phương tổ chức.Thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình chính sách, thăm hỏi 04 Mẹ VNAH, 01 mẹ liệt sỹ nhân dịp Tết Nguyên Đán...Ủng hộ các tổ chức xã hội của địa phương như Quỹ Bảo trợ trẻ em, Hội người mù, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Hội nạn nhân Dioxin…Đóng góp kinh phí hỗ trợ thành phố Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh trong công tác phòng chống dịch bệnh và Quỹ Vắc xin Covid-19 các địa phương.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Hán - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trao cờ thi đua,bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Xăng dầu Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2020.

Nguồn:  Xuân Tình - Đức Dũng  -  BBT Website
Petrolimex Quảng Ninh