Đảng bộ bộ phận Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh tổ chức thành công Đại hội các Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

 09:54 SA @ Thứ Ba - 02 Tháng Tám, 2022

Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng Sản Việt Nam, Kế hoạch Tổ chức Đại hội các Chi bộ Nhiệm kỳ 2022-2025 của Đảng bộ Công ty Xăng dầu B12; Trong tháng 7/2022, Đảng bộ bộ phận Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Đảng bộ bộ phận Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh gồm 10 Chi bộ trực thuộc (03 chi bộ văn phòng và 07 chi bộ tại hệ thống cửa hàng xăng dầu) với tổng số 93 Đảng viên, trong đó có 88 đảng viên chính thức và 05 đảng viên dự bị. Để chuẩn bị tốt cho Đại hội các Chi bộ, ngay từ tháng 6/2022 Đảng ủy Xí nghiệp đã tập trung lãnh đạo, hướng dẫn, phân công các Đồng chí Đảng ủy viên trực tiếp phụ trách, chỉ đạo các chi bộ xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội, làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị văn kiện Đại hội và đề án nhân sự cấp ủy chi bộ đảm bảo đúng hướng dẫn, trình tự qui định. Ngày 18/7/2022, Đảng bộ Xí nghiệp đã chỉ đạo Chi bộ 20 (các cửa hàng xăng dầu phía Đông thành phố Hạ Long) tổ chức Đại hội điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm tổ chức tốt Đại hội các Chi bộ trực thuộc.

Đại hội các Chi bộ diễn ra trong không khí tập trung dân chủ, nghiêm túc, thẳng thắn và cởi mở; Với tinh thần xây dựng, nhiều đại biểu đã có những ý kiến, tham luận đóng góp thiết thực vào Báo cáo chính trị tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022; Phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2022-2025 cùng các mặt công tác khác của các Chi bộ. Hệ thống văn kiện trình Đại hội được chuẩn bị chu đáo, bố cục chặt chẽ, tính khái quát cao, đánh giá sát với tình hình, thực trạng và các kết quả đã đạt được, cũng như phân tích rõ những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; nêu rõ các mục tiêu, chỉ tiêu có tính thực tiễn cao; đưa ra các giải pháp hiệu quả nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ tiếp theo. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy các chi bộ đã thể hiện tinh thần tự phê bình và phê bình, đánh giá đúng những ưu điểm, khuyết điểm về vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy trong nhiệm kỳ qua và rút ra những bài học kinh nghiệm, phương hướng, giải pháp thiết thực trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm kỳ tới.

Các chi bộ đã làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự đại hội, Đề án nhân sự được xây dựng với tinh thần dân chủ, lựa chọn được những cán bộ đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, năng lực theo đúng quy định của Trung ương, tạo sự đồng thuận cao. Tất cả các chi bộ đều bầu 1 lần và bầu đủ số lượng cấp ủy khóa mới gồm 10 Bí thư, 10 Phó Bí thư và 4 Chi ủy viên với tỷ lệ phiếu bầu tuyệt đối (100%).

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội chi bộ điểm và Đại hội các chi bộ, Bí thư Đảng ủy Đào Văn Giáp và Phó Bí thư Trần Xuân Khánh đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các chi bộ trong thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2022; đặc biệt nhấn mạnh công tác lãnh đạo, tham mưu, sự đồng tâm linh hoạt, kịp thời ứng biến trong công tác phòng chống đại dịch covid-19, đảm bảo SXKD thông suốt, an toàn mọi mặt; Đánh giá cao vai trò của cấp ủy các chi bộ luôn là hạt nhân chính trị trong tổ chức đảng, lãnh đạo các đơn vị, đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy các cấp, chỉ đạo thực hiện hoàn thành cơ bản nhiệm vụ chính trị trọng tâm trên các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; Chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao lý luận chính trị, năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, kết nạp 13 quần chúng ưu tú vào Đảng, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên….

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Xí nghiệp mong muốn nhiệm kỳ mới, các chi bộ phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tập trung trí lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm như Nghị quyết các chi bộ đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Xí nghiệp và các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số hình ảnh Đại hội tại các chi bộ:

Đại hội Chi bộ 14

Đại hội Chi bộ 15

Đại hội Chi bộ 16

Đại hội Chi bộ 17

Đại hội Chi bộ 18

Đại hội Chi bộ 19

Đại hội điểm - Chi bộ 20

Đại hội Chi bộ 21

Đại hội Chi bộ 22

Đại hội Chi bộ 23

Nguồn:  Nguyễn Thị Phương  -  UVBCH Đảng bộ BP XNXD Quảng Ninh
Petrolimex Quảng Ninh