Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Cảng dầu B12 (01/7/1973 - 01/7/2023)

 07:28 SA @ Chủ Nhật - 02 Tháng Bảy, 2023

Sáng ngày 29.6.2023, Cảng dầu B12 đã long trọng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (01.7.1973-01.7.2023).

Đến dự và chúc mừng CBCNV-NLĐ Cảng dầu B12 có ông Trịnh Quang Vinh - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công ty Xăng dầu B12; Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Công ty Xăng dầu B12; Các đồng chí trong Ban Giám đốc Công ty, đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công ty, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng ban nữ công Công ty; Các đồng chí đại diện Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Xăng dầu Quảng Ninh và Xí nghiệp Kho vận Xăng dầu K130; Các đồng chí đại biểu lãnh đạo các Cơ quan, ban ngành, các đơn vị đối tác và Quý khách hàng; Các đồng chí nguyên là Cán bộ lãnh đạo và CBCNV-LĐ Cảng dầu B12 qua các thời kỳ đã về tham dự chương trình.

Toàn cảnh chương trình gặp mặt

Cảng dầu B12 tiền thân là một đội giao nhận cảng biển thuộc Công ty tiếp nhận xăng dầu Quảng Ninh ( nay là Công ty Xăng dầu B12), được thành lập ngày 01/7/1973 có nhiệm vụ tiếp nhận xăng dầu từ các tầu chở xăng dầu viện trợ của Liên Xô (cũ), bơm chuyển xăng dầu bằng đường ống từ bờ biển Bãi Cháy về đến Phú Xuyên (Hà Tây cũ) tiếp tục theo tuyến ống T70 của Quân đội vào Trường Sơn, vào Nam Bộ phục vụ cho cuộc kháng chiến chống Mỹ. Sau chiến thắng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cùng với Công ty Tiếp nhận xăng dầu Quảng Ninh, đội giao nhận Cảng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và cung ứng xăng dầu phục vụ cho công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc. Cùng với quá trình xây dựng và phát triển của Công ty Xăng dầu B12, đến năm 1988, đội giao nhận Cảng được nâng cấp thành Kho Cảng Bãi Cháy và đến năm 1996 được đổi tên thành Cảng dầu B12. 

Ông Vũ Văn Cần - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Cảng dầu B12 báo cáo quá trình 50 năm xây dựng và phát triển

Trải qua 50 năm - chặng đường xây dựng và phát triển với không ít khó khăn, gian khổ. Cho đến nay, Cảng dầu B12 đã trở thành một Đơn vị đầu mối tiếp nhận xăng dầu có vai trò đặc biệt quan trọng của Công ty Xăng dầu B12 nói riêng và Tập đoàn Xăng dầu B12 nói chung ở khu vực phía Bắc với hệ thống cầu cảng tiếp nhận, kho bể, tuyến ống, công nghệ được đầu tư quy mô, hiện đại. 

Hàng năm Cảng dầu B12 đã tổ chức tiếp nhận an toàn trên 4 triệu m3,tấn xăng dầu nhập khẩu và nhập nội địa; xuất di chuyển, xuất điều động cho các đơn vị tuyến sau của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trên 1 triệu m3,tấn xăng dầu; xuất bán trực tiếp gần 50.000 m3,tấn xăng dầu; đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho địa bàn tỉnh Quảng Ninh và trên 60% nhu cầu thị trường các tỉnh phía Bắc, đóng góp không nhỏ vào kết quả hoạt động chung của Công ty Xăng dầu B12 và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Với vị trí nằm bên bờ vịnh Hạ Long, trong những năm qua, Cảng dầu B12 luôn thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn PCCN, an toàn môi trường, an ninh cảng biển. Mọi hoạt động tiếp nhận, tồn chứa, bơm chuyển và kinh doanh xăng dầu trên biển tuyệt đối không ảnh hưởng đến môi trường Cảng nói riêng và môi trường sinh thái Vịnh Hạ Long nói chung.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ lãnh đạo và người lao động, Cảng dầu B12 đã khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Công ty Xăng dầu B12 và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao. Trong những năm qua, Cảng dầu B12 đã được Đảng, Nhà nước, các cấp Bộ, Ngành, địa phương và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. 

Ông Trịnh Quang Vinh - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công ty Xăng dầu B12 phát biểu …

Phát biểu tại chương trình Gặp mặt, ông Trịnh Quang VInh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty ghi nhận những thành tích rất đáng tự hào và trân trọng biểu dương những đóng góp của các thế hệ CBCNV-NLĐ Cảng dầu B12 cho sự phát triển của Công ty Xăng dầu B12 và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; đồng thời Chủ tịch Công ty cũng tin tưởng rằng tập thể CBCNV-NLĐ Cảng dầu B12 sẽ luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy những thành tích đã đạt được để tiếp tục đưa Cảng dầu B12 phát triển trong tương lai, xứng đáng với vai trò, vị thế của Cảng đầu mối tiếp nhận xăng dầu lớn nhất của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ở khu vực phía Bắc. 

…và tặng hoa chúc mừng tập thể CBCNV-NLĐ Cảng dầu B12
Ông Nguyễn Đình Hoà - Nguyên Giám đốc Cảng dầu B12 phát biểu tại chương trình
Đ/c Mè Thị Lan Anh - Bí thư Chi đoàn Cảng dầu B12 - Đại diện thế hệ trẻ phát biểu tại chương trình

Một số hình ảnh tại chương trình Gặp mặt Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Cảng dầu B12 (01/7/1973-01/7/2023).

Nguồn:  Mai Hương - Tiến Mạnh - Ngọc Nghĩa  -  Cảng dầu B12
Petrolimex Quảng Ninh