Ngày 20.12.2021 và 01.01.2022, hai nhân viên bán hàng tại Petrolimex-Cửa hàng 16 và Petrolimex-Cửa hàng 14 (thuộc Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh) đã trả lại khách hàng ví tiền cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng do khách hàng bỏ quên và đánh rơi khi vào mua hàng.
Ngày 20.12.2021, tại Petrolimex-Cửa hàng 16, ngay sau khi phát hiện khách hàng bỏ quên ví khi thanh toán, chị Trần Thị Hoa Tú -nhân viên bán hàngđã báo cáo Cửa hàng trưởng và thực hiện niêm phong ví trước sự chứng kiến của nhân viên cửa hàng; Đồng thời tìm kiếm tài khoản Facebook cá nhân của khách hàng theo thông tin trên giấy tờ để liên lạc trả lại ví. Sau khi nhận được thông tin qua Facebook, khách hàng Phạm Thị Kim Cúc đã tới cửa hàng để nhận lại ví trong đó có tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng.
Ngày 01.01.2022,anh Trần Tiến Đạt tớiPetrolimex-Cửa hàng 14 mua xăng đã đánh rơi ví tại sảnh bán hàng. ẠnhNguyễn Văn Hùng -nhân viên bán hàng đã kịp thời phát hiện chiếc ví khách hàng đánh rơi và báo cáo Cửa hàng trưởng niêm phong ví. Sau đó anh Đạt đã quay lại cửa hàng để nhận lại ví.
Anh Nguyễn Văn Hùng và chị Trần Thị Hoa Tú trả lại ví cho khách hàng
Để kịp thời biểu dương hành động đẹp của hai nhân viên cửa hàng,lãnh đạo Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh đã vinh danh, khen thưởng chị Trần Thị Hoa Tú và anh Nguyễn Văn Hùng. Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên tại các cửa hàng của Xí nghiệp nhặt được của rơi trả lại người mất. Trước đó đã có rất nhiều trường hợp khách hàng đến giao dịch, mua hàng đánh rơi tiền mặt, tư trang có giá trị và các loại giấy tờ quan trọng được nhân viên bán hàng trả lại. Đây là những hành động mang ý nghĩa lan tỏa, nhân rộng tấm gương "người tốt, việc tốt" trong đơn vị cũng như hình ảnh người lao động Petrolimex "Tri thức - Trách nhiệm - Văn minh".