Thiết thực các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”

 04:44 CH @ Thứ Tư - 26 Tháng Bảy, 2017

Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ và lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc, cũng như cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp Trung ương và địa phương, Công ty Xăng dầu B12 đã có nhiều hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”.

Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty- Nguyễn Khắc Hán và lãnh đạo Xí nghiệp K131

trao nhà tình nghĩa cho thương binh hạng nặng tại xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng

Cán bộ công nhân viên công ty năm nào cũng dành ít nhất 2 ngày lương đóng góp xây dựng Quỹ Xã hội từ thiện. Trong đó, dành một phần kinh phí cho công tác “Đền ơn đáp nghĩa” để quan tâm, chăm sóc tới thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng như: phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sỹ; đóng góp xây dựng đền đài nghĩa trang liệt sĩ; hỗ trợ kinh phí cho tổ chức điều dưỡng thương bệnh binh, hội chất độc gia cam xây nhà ở, nhà tình nghĩa cho thương binh; thăm hỏi, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ học tập cho thân nhân người có công, gia đình chính sách là CBCNV của công ty cũng như xã hội; hỗ trợ các CLB: nữ Trường Sơn và doanh nghiệp sử dụng lao động chính sách. Đồng thời tham gia đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa do các địa phương và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát động.

Lãnh đạo công ty thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng công ty phụng dưỡng

Hiện nay, Công ty B12 đang phụng dưỡng 4 mẹ Việt Nam Anh hùng, 1 mẹ liệt sỹ trên địa bàn các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, với mức chi hàng tháng 400.000 đồng; ngoài ra tặng quà lễ, Tết (1.000.000 đ/mẹ); chăm sóc đỡ đầu 1 trẻ mồ côi với mức 200.000 đ/tháng; ngày 27/7 hàng năm thăm hỏi tặng quà cho CNVC-LĐ trong công ty là thương binh và CNVC-LĐ là con liệt sỹ, mức quà 1.000.000 đ/suất; tặng quà nhân ngày 1/6 và Tết trung thu, lễ tết 500.000 đ/suất.

Công ty Xăng dầu B12 hỗ trợ quỹ Hội dioxin/da cam TP. Hạ Long- tỉnh Quảng Ninh

Năm 2017, kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, Công ty B12 đã đóng góp cho công tác đền ơn đáp nghĩa gần 300 triệu đồng, để hỗ trợ vào các hoạt động: xây nhà tình nghĩa cho 1 thương binh tại TP. Hải Phòng: 40 triệu đồng; góp vào kinh phí Quỹ đền ơn đáp nghĩa một số địa phương trên địa bàn các tỉnh và thành phố: Quảng Ninh và TP. Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên: 110 triệu đồng; hỗ trợ CLB Nữ chiến sĩ Trường Sơn, Hội Nữ thanh niên xung phong và Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh Quảng Ninh: 40 triệu đồng; đóng góp đúc chuông đồng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên – tỉnh Hà Giang (do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chủ trì)...

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Khắc Hán- Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty B12- cho biết: Những việc làm của CBCNV tuy nhỏ, nhưng thể hiện tấm lòng “uống nước nhớ nguồn”, góp phần cùng với các cấp Đảng, đoàn thể chính quyền các địa phương chăm lo cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, thể hiện lòng biết ơn những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập tự do cho Tổ quốc.

Ông Hán cũng khẳng định, tới đây CBCNV Công ty Xăng dầu B12 sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác đền ơn đáp nghĩa, nhằm góp phần hoàn thành tốt trách nhiệm xã hội, cũng như giáo dục cho các thế hệ người lao động công ty trong việc giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Nguồn:  Xuân Phú - Xuân Tình
Báo Công Thương