Petrolimex Quảng Ninh nhất thể hóa mô hình 5S

 02:01 CH @ Thứ Sáu - 16 Tháng Tám, 2019

Với 123 Cửa hàng Xăng dầu nằm trải rộng trên địa bàn 4 tỉnh/thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương và Hưng Yên, 5S đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại diện mạo mới cho Công ty Xăng dầu B12 (Petrolimex Quảng Ninh).

Với mục tiêu không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng sự thuận tiện, tạo môi trường làm việc khoa học, an toàn, sạch sẽ, giảm thiểu tối đa các rủi ro, nâng cao hiệu quả công việc, từ giữa năm 2017 Petrolimex Quảng Ninh đã áp dụng mô hình quản lý 5S trên toàn hệ thống 123 cửa hàng của công ty.

Chăm sóc khách hàng chu đáo, thân thiện và chuyên nghiệp

Để triển khai 5S có hệ thống và tổ chức, Petrolimex Quảng Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo và đưa ra phương án triển khai. Công ty cũng đã đào tạo kiến thức cho hơn 600 cán bộ quản lý, cửa hàng trưởng và công nhân viên, lao động bán lẻ về 5S cũng như cách thức thực hiện các bước, cách đánh giá…Nhờ đó, mô hình 5S được triển khai nhất thể hóa trong toàn hệ thống, tạo được sự đồng thuận trong công ty.

Nhờ áp dụng mô hình 5S, hệ thống cơ sở vật chất của công ty trở lên khang trang, sạch sẽ; máy móc, trang thiết bị được vệ sinh định kỳ, luôn trong tình trạng sẵn sàng vận hành; hàng hóa tại cửa hàng được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng; các bể chứa, họng xuất nhập, thiết bị chuyên ngành, các thiết bị điện, công tắc điện đều có nhãn nhận biết, hướng dẫn sử dụng... Mô hình 5S đã góp phần hỗ trợ rất lớn cho công tác quản lý điều hành của công ty. Giúp xây dựng phong cách làm việc mới, khoa học, chuyên nghiệp, giáo dục người lao động có ý thức, trách nhiệm, làm việc tuân thủ nghiêm ngặt, tự giác chấp hành tốt các quy định, từ đó nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, góp phần xây dựng công ty phát triển bền vững. Đến nay sauhơn 2 năm triển khai, 5S đã trở thành văn hóa doanh nghiệp của Petrolimex Quảng Ninh, mang lại diện mạo mới cho các cửa hàng xăng dầu của công ty.

Đặc biệt, người lao động được làm việc trong môi trường sạch đẹp mang tinh thần thoải mái, phấn chấn, tạo động lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tăng năng suất lao động và sản lượng bán lẻ. Khu vực bán hàng thông thoáng, hài hòa; văn phòng giao dịch ngăn nắp, mang tính thẩm mỹ cao. Quy cách giao tiếp, chăm sóc khách hàng chu đáo, thân thiện và chuyên nghiệp.

5S tạo sự đột phá trong thực hiện văn minh thương mại, thể hiện dấu ấn khác biệt của Petrolimex với các đầu mối kinh doanh xăng dầu khác, tạo dựng niềm tin từ phía khách hàng với uy tín thương hiệu Petrolimex.

Nguồn:  Thu Hường  -  PV
Báo Công Thương