Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy năm 2017

 09:39 SA @ Thứ Sáu - 21 Tháng Tư, 2017

Hạ Long, từ ngày 10-13/4/2017,Xí nghiệp Kho vận Xăng dầu K130 đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy năm 2017 cho cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp.

Xí nghiệp Kho vận Xăng dầu K130 là đơn vị trực thuộc Công ty Xăng dầu B12, có nhiệm vụ tiếp nhận xăng dầu từ Cảng dầu B12. Đây là điểm đầu bơm chuyển tạo nguồn xăng dầu theo kế hoạch của Công ty và Tập đoàn phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của hầu hết các tỉnh miền Bắc; Tồn chứa xăng dầu dự trữ Quốc gia; Thông qua hoạt động của bến xuất để cung ứng xăng dầu cho phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Kho xăng dầu K130

Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của Xí nghiệp được đầu tư hiện đại và đồng bộ với hệ thống kho bể và tuyến ống lớn nhất trong Công ty Xăng dầu B12: Kho xăng dầu K130 với với 28 bể chứa có dung tích 162.000 m3 được trang bị hệ thống đo mức, đo nhiệt độ tự động; Tổ hợp máy bơm chính có 02 máy bơm với lưu lượng 560 m3/h và 02 máy bơm với lưu lượng 200m3/h; Bến xuất xăng dầu có 06 họng xuất, với lưu lượng đạt 60 m3/h/họng; Tuyến đường ống xăng dầu đã được đầu tư nâng cấp dài hơn 60 km, đoạn từ Cảng dầu B12 về Xí nghiệp (tuyến -8) có đường kính là 406 mm, đoạn từ Xí nghiệp đi Xí nghiệp Xăng dầu K131 (tuyến B-T) có đường kính lớn nhất là 323 mm; Hệ thống xử lý nước thải, bùn cặn bằng sinh học đã đảm bảo an toàn môi trường trong sản xuất và kinh doanh.

Công tác an toàn PCCC luôn được Xí nghiệp xác định là nhiệm vụ thường xuyên, hàng đầu, theo đó, các yêu cầu về PCCC được đặt ra yêu cầu rất cao và rất khắt khe trong tất cả các khâu, các công đoạn trong sản xuất và được người lao động tuân thủ thực hiện thường xuyên, liên tục, vì mọi người, vì doanh nghiệp.Trong những năm qua, Xí nghiệp luôn đảm bảo thực hiện tốt công tác an toàn PCCN.

Để thực hiện đúng quy định của Nhà nước về huấn luyện, cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh. Xí nghiệp đã tổ chức 02 lớp “Huấn luyện nghiệp vụphòng cháy và chữa cháy” do Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và đào tạo, huấn luyện PCCC, CNCH - Cảnh sát PCCC Tỉnh Quảng Ninh huấn luyện trong 04 ngày (từ ngày 10/04/2017 đến ngày 13/4/2017 - mỗi lớp 02 ngày) cho 185 học viên là cán bộ công nhân viên lao động của Xí nghiệp.

Tại các buổi huấn luyện về lý thuyết, các học viên đã được: cung cấp thông tin, bài học kinh nghiệm về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước nói chung và địa bàn Quảng Ninh nói riêng trong những năm qua; được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các quy định của pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; các biện pháp PCCC tại các vị trí SXKD; những giải pháp thoát nạn khi có hỏa hoạn xảy ra.

Sau các buổi học lý thuyết, các học viên đã được hướng dẫn và trực tiếp thực hành các kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy xăng dầu.Kết quả học tập: 100% học viên đã được kiểm tra sát hạch đạt yêu cầu và được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Thông qua lớp học, các học viên đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về công tác PCCC; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC đảm bảo không để xảy ra các sự cố cháy nổ; xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Một số hình ảnh huấn luyện:

Thượng tá Nguyễn Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và đào tạo, huấn luyện PCCC, CNCH-Cảnh sát PCCC Quảng Ninh truyền đạt các kiến thức lý thuyết cho học viên

Các học viên được hướng dẫn và trực tiếp thực hành kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy xăng dầu

Nguồn:  Nguyễn Thành Trung  -  Chuyên viên phòng Tổ chức Hành chính Xí nghiệp
Petrolimex Quảng Ninh